Nước ép cần tây – Công dụng tuyệt vời với sắc đẹp, sức khỏe

Cần tây được đánh giá là loại thực phẩm ẩn chứa nhiều công dụng tuyệt vời, kinh ngạc với cơ thể. Đặc biệt khi bạn sử dụng dạng tươi sống như nước ép cần tây. Để dễ uống hơn, người dùng có thể kết hợp thêm với một vài loại trái cây nào đó. Đừng bỏ qua những chia sẻ có trong bài viết này để cập nhật những công dụng và công thức làm nước cần tây bổ dưỡng nhé. 

Điểm qua những công dụng tuyệt vời của nước cần tây

Rau cần tây mang đến người dùng nhiều công dụng khác nhau. Không chỉ góp phần tạo ra các món ăn ngon mà còn ẩn chứa những công dụng tuyệt vời với sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật khi dùng nước ép bạn cần biết: 

Tăng cường sức khỏe cho tim mạch

Tăng cường sức khỏe cho tim mạch
Điểm qua những công dụng tuyệt vời của nước từ ép cần tây

Trong nước ép cần tây chứa chất Phthalide giúp thư giãn các mạch máu và cơ bắp trong cơ thể nhằm ổn định huyết áp hơn. Ngoài ra, loại nước uống này còn giữ trái tim khỏe mạnh và lưu thông mạch máu hiệu quả. Nguồn Coumarins dồi dào trong nước ép hỗ trợ điều hòa lượng Cortisol, làm giảm huyết khối.

Hỗ trợ giảm viêm 

Khi bạn mắc bệnh như viêm khớp, uống loại nước ép này sẽ hỗ trợ giảm viêm trong cơ thể. Bởi thành phần Luteolin trong cần tây có thể ức chế enzym hình thành phản ứng viêm. Bên cạnh đó, Polyacetylen là chất có lợi đối với người mắc chứng viêm khớp. Tình trạng viêm của bạn sẽ giảm từ 1 – 2 tuần nếu dùng nước ép này vào trong chế độ ăn uống. 

Nước ép cần tây hỗ trợ trẻ hóa cơ thể

Cơ thể bạn được trẻ hóa hơn nhờ trong loại nước ép này chứa nhiều chất chống oxy và hàm lượng vitamin K cao. Vitamin K là loại vitamin mang công dụng giữ độ đàn hồi và giữ da khỏe hơn. Bên cạnh đó, các loại vitamin như B, A, C giúp da bạn hấp dẫn và căng mịn. 

Ngăn ngừa ung thư

Có thể bạn chưa biết, một số hợp chất như Furanocoumarins, Flavonols và Acid Phenolic dồi dào trong nước ép cần tây chống ung thư khá tốt. Công dụng của những hợp chất này đó là ngăn chặn tế bào ung thư lan truyền. 

Hỗ trợ nhuận tràng 

Hỗ trợ nhuận tràng 
Nước ép từ cần tây giúp hỗ trợ nhuận tràng

Chất xơ trong cần tây giúp đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn, nhuận tràng tự nhiên. Nước ép hỗ trợ thư giãn dây thần kinh bị tổn hại do chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh. Khi bạn uống loại nước ép này vào buổi sáng, một số enzym tiêu thụ còn giúp tăng axit clohydric ở trong dạ dày. Từ đó tiêu hóa thức ăn dễ hơn, tránh khó chịu hay bị đầy hơi. 

Thư giãn và dễ ngủ 

Những thành phần thiết yếu trong nước ép từ loại rau này hỗ trợ ổn định căng thẳng và huyết áp rất hiệu quả. Việc uống loại nước ép còn bổ sung thêm cho cơ thể bạn các chất điện giải để dễ ngủ, thư giãn hơn. Cần tây chứa magie, một loại khoáng chất có thể làm dịu cơ thể. Một số người thiếu magie thường gặp phải triệu chứng mệt mỏi, mất ngủ. Do đó, bạn nên uống nước ép cần tây để có một ngày sảng khoái. 

Mẹo chọn được cần tây tươi ngon 

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng Megan Ware, 100g cần tây chứa khoảng 95% nước và nhiều protein, vitamin, khoáng chất. Hàm lượng vitamin K có trong loại thực phẩm này cũng rất cao. Trung bình 250g cần tây đã chứa tới 30% lượng vitamin K cơ thể cần mỗi ngày. 

Mẹo chọn được cần tây tươi ngon 
Mẹo chọn được cần tây tươi ngon

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong cần tây còn giúp cơ bạn hấp thu tối đa nguồn dinh dưỡng, hạn chế tác hại một số chất độc hại. Từ đó giảm sự thèm ăn và mang đến cơ thể cảm giác no lâu. Để có thể làm ra một ly nước ép cần tây chất lượng, khâu chọn lựa khá quan trọng. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn sớm chọn được cần tây tươi ngon: 

  • Tránh chọn cây cần tây phình to bất thường, thân trắng nõn nà. Lý do là vì chúng đã được tưới lượng phân vượt quá mức cho phép. 
  • Chọn cần tây có lá màu xanh sáng, cuống và cả lá rau phải dày, cọng rau non trắng, cọng rau tròn đều. 
  • Không nên chọn cây cần tây đã ngả vàng, thân và lá héo úa do loại này đã thu hoạch lâu ngày, thiếu sự tươi mới. 

Những công thức làm nước ép cần tây bổ dưỡng và thơm ngon

Cây cần tây có mùi khá nồng nên một số người thường cảm thấy loại nước ép này khó chịu. Do đó, để dễ uống hơn bạn có thể kết hợp thêm cùng một số loại rau củ quả khác. Sau đây, chúng tôi giới thiệu đến bạn những công thức làm nước cây tây bổ dưỡng: 

Nước ép táo mật ong và cần tây

Vị thơm, ngọt từ mật ong và táo có công dụng lấn át bớt mùi nồng của cần tây. Nguồn dưỡng chất từ táo, cần tây giúp bạn no lâu hơn. Đồng thời hỗ trợ cơ thể đào thải chất độc, bình ổn huyết áp, thanh lọc cơ thể. Nguyên liệu để làm món nước này gồm có táo 1 quả, cần tây 150g và mật ong 3ml. 

Nước ép táo mật ong và cần tây
Những công thức làm nước ép cần tây bổ dưỡng và thơm ngon

Đầu tiên, bạn cần rửa táo và cần tây thật sạch rồi đem cắt khúc vừa với máy ép. Lưu ý táo không cần phải gọt vỏ nhưng bỏ hạt phía trong. Sau đó, bạn cho lần lượt táo và cần tây vào trong máy, thêm chút nước lọc sẽ giúp nước ép không quá đặc. Cuối cùng cho thêm mật ong và rót nước ép vào ly để thưởng thức. 

Nước ép cần tây kết hợp cùng mật ong và táo khá dễ uống, vị chua ngọt lạ miệng, màu xanh cũng khá đẹp mắt. Bạn nên uống nước ép sau hoặc trước khoảng 30 phút để giúp hệ tiêu hóa được kích thước tốt hơn. 

Nước ép cà chua và cần tây

Loại nước ép này rất tốt với da và mắt. Lượng vitamin A dồi dào trong cà chua và cần tây hỗ trợ tăng cường, cải thiện thị giác hiệu quả. Ngoài ra, nước cà chua cần tây còn giúp bạn sở hữu làn da sáng, khỏe hơn. Nguyên liệu trong món nước ép cần tây cà chua bao gồm cà chua 2 quả, cần tây 150g và chanh 1/2 trái. 

Tất cả nguyên liệu này bạn đem rửa sạch và cắt miếng, chanh thì vắt lấy nước cốt. Tiếp theo, bạn cho cần tây và cà chua lần lượt vào máy ép lấy nước. Rót nước ép vào ly rồi cho thêm nước cốt chanh và khuấy đều, thưởng thức. 

Nước cà chua và cần tây hơi chua và lạt, vị không được ngọt. Do đó, khi thưởng thức bạn có thể bỏ thêm chút mật ong hoặc đường cho hợp khẩu vị hơn. Tuyệt đối không uống loại nước ép này lúc bụng đang đói. Bởi vị chua có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe dạ dày của bạn. Tốt nhất bạn nên uống sau ăn tầm 45 phút. 

Nước ép cần tây dưa leo

Công thức nước ép này thanh mát nên hợp uống ngày hè oi bức. Nước dưa leo cần tây chứa nhiều khoáng chất cùng một số loại vitamin như B2, B5, C, B1… Bạn chuẩn bị các nguyên liệu như dưa leo 1 quả, cần tây 200g và mật ong 3 ml. Cần tây và dưa leo bạn mang rửa sạch, cắt cần tây thành từng khúc còn dưa leo cắt khúc hoặc khoanh cho vừa với máy ép. 

Bạn cho dưa leo, cần tây lần lượt vào trong máy ép nhằm lấy nước cốt. Cuối cùng bạn chỉ việc cho ra ly rồi bỏ thêm mật ong lượng nhất định và khuấy đều là đã có thể thưởng thức ngay. Ly nước ép dưa leo cần tây có màu xanh rất đẹp mắt, vị vừa uống. Với những người sử dụng công thức này để giảm cân không nên bỏ thêm mật ong vào sẽ tốt hơn. 

Nước ép dứa và cần tây

Dứa là loại quả thơm, ngọt và khá bổ dưỡng đối với sức khỏe chúng ta. Khi bạn kết hợp dứa và cần tây sẽ tạo nên một loại nước ép khá thơm ngon. Trong loại nước kết hợp từ dứa và cần tây, bạn cần có dứa 1/4 quả, cần tây 150 gr. Các nguyên liệu này bạn đem rửa sạch, cần tây cắt khúc còn dứa mang gọt vỏ, thái miếng vừa với miệng của máy ép. 

Để lấy nước cốt, bạn cho lần lượt dứa và cần tây vào trong máy ép. Nước ép cần tây dứa mang hương vị chua ngọt vì dứa khá dễ uống. Nếu cảm thấy nhạt, bạn thêm chút mật ong. Lưu ý rằng sau khi ăn tầm 30 – 45 phút mới nên uống nước ép sẽ giúp tiêu hóa thức ăn trở nên tốt hơn. Khi đang đói bụng bạn tuyệt đối không uống nước ép này nhé. 

Mỗi ngày nên uống bao nhiêu ml nước cần tây?

Mỗi ngày nên uống bao nhiêu ml nước cần tây?
Mỗi ngày nên uống bao nhiêu ml nước ép cần tây?

Đối với người bình thường, mỗi ngày nên uống trung bình khoảng 250ml nước cần tây. Một có cần tây lớn trung bình cung cấp khoảng 500ml nước ép. Bó cần tây càng lớn, lượng nước ép thu được càng nhiều. Để hấp thụ tối đa nguồn dưỡng chất trong loại nước ép này, bạn nên dùng vào buổi sáng. Nhất là trước bữa sáng tầm 30 phút và khi vừa ngủ dậy. 

Uống nước ép cần tây vào buổi sáng hỗ trợ ngăn ngừa chứng táo bón, nổi mụn trứng cá, trào ngược dạ dày, đầy hơi, đẩy nhanh quá trình tiêu hoá… Lưu ý rằng khi mới ép xong bạn nên thưởng thức ngay để giữ trọn các chất dinh dưỡng trong cần tây. Bên cạnh đó, người dùng có thể bảo quản nước cần tây trong chai thủy tinh khoảng 24h. 

Các trường hợp không nên uống nước cần tây

Tuy nước cần tây tốt là vậy nhưng không phải đối tượng nào cũng phù hợp để sử dụng. Nếu đang gặp phải một trong những tình trạng sau, bạn nên tránh dùng nước cần tây: 

  • Phụ nữ mang thai: Do nước ép từ loại rau này có thể gây bất lợi đối với việc sinh nở. 
  • Huyết áp thấp: Nước cần tây có thể làm giảm đột ngột huyết áp của bạn nếu đang bị huyết áp thấp. 
  • Người có thể trạng yếu cũng cần tránh uống loại nước ép này do ảnh hưởng xấu tới tiêu hóa. 
  • Người bị vảy nến, lở loét hay một số bệnh ngoài da khác. 

Kết luận 

Nước ép cần tây chứa nhiều nguồn dưỡng chất có lợi đối với cơ thể chúng ta. Dù vậy, với những người mới uống sẽ chưa quen với mùi nồng của cần tây. Do đó, bạn nên kết hợp thêm với một vài loại hoa quả như công thức ở trên chúng tôi chia sẻ để giúp món nước ép bổ dưỡng, dễ uống hơn. 

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất