Máy ép nước mía và những thông tin khi chọn mua máy ép

Hiện nay trên thị trường việc sử dụng các loại máy móc tạo ra năng suất cao mà không cần tốn quá nhiều công sức dần trở nên phổ biến. Máy ép nước mía không những đa dạng thể loại và các mẫu mã. Chúng còn được cấu tạo cũng như hoạt động với nhiều nguyên lý thú vị. Vậy làm sao để lựa chọn được loại máy rẻ và chất lượng nhất?

Cấu tạo chung của máy ép nước mía hiện nay

Cùng với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật, con người đã không cần tốn quá nhiều thời gian công sức để vận hành các loại máy ép nước mía thủ công như trước. Việc thay đổi sử dụng các loại máy ép mía tự động không chỉ giúp tiết kiệm nhân lực, sức người mà còn tạo ra giá trị kinh tế cao, sản lượng lớn.

Cấu tạo của máy ép

Hầu hết những loại máy ép mía trên thị trường hiện nay đều có chung một cấu tạo, sử dụng dòng điện để chạy tự động. Và cấu tạo của một chiếc máy ép mía sẽ có những yếu tố sau:

  • Hệ thống bánh xe giúp xe di chuyển dễ dàng hơn, không bị lăn hoặc chạy 
  •  Hệ thống máy ép có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ mà không cần lo lắng vấn đề bị hỏng hóc hay nóng máy
  • Trục rulo được làm bằng chất liệu chống han gỉ, có lực ép lớn, bền dễ dàng lau chùi và không bị ảnh hưởng đến chất lượng nước mía
  • Trục ép được thiết kế hình răng cưa để có thể ép kiệt bã mía một cách nhanh chóng hơn tốc độ hơn
  • Có thể sử dụng máy máy ép nước mía công nghiệp dùng trực tiếp điện lưới để sử dụng. Nếu không có thể sử dụng máy ép mía ắc quy để di động hơn, mỗi lần sạc có thể dùng khá lâu nên rất phù hợp với những người bán hàng rong

Nguyên lý hoạt động máy ép mía như thế nào?

Các loại máy ép nước mía trên thị trường hiện nay đa phần đều có chung cấu tạo. Nếu khác nhau thì chỉ có thể so sánh giữa chất liệu công suất ép và trọng lượng cũng như tốc độ trong quá trình ép nước mía. Tuy nhiên nguyên lý hoạt động thì cũng tương đối giống nhau và có thể dễ dàng sử dụng ở mọi điều kiện.

Trước tiên điều bạn cần làm đó chính là lựa chọn những cây mía tươi, ngọt. Đem đi gọt sơ qua lớp vỏ sau nó đem đi rửa sạch với nước. Nhe các cây mía vào giữa hai trục quay phải dưới sức ép của máy nước mía sẽ được tách ra khỏi thân. Phía bên dưới sẽ có một tâm lý để lọc cặn bã mía và một khay hoặc cốc để đựng nước mía. 

Nếu sử dụng máy ép mía bằng tay thì bạn sẽ tốn công và công suất không cao do việc dùng sức người quay cần trục tạo ra tốc độ di chuyển và ép bã mía. Ép đến đâu chúng ta lại gấp đôi vào để có thể vắt kiệt nước có trong mía nhé.

Còn nếu sử dụng máy ép nước mía tự động thì không cần tốn quá nhiều công sức như vậy. Bạn chỉ cần đút những cây mía vào và máy sẽ tự điều khiển và dùng điện để ép thay cho sức người. Các rãnh trục ép mía đan chéo nhau chính vì vậy chúng có thể tự động kéo cây mía vào, tạo nhiều áp lực và thu được nhiều nước hơn. Với máy sẽ tự động thì chúng ta không cần phải ép lại nhiều lần như máy ép tay đâu nhé!

Cấu tạo và hình thức hoạt động của máy ép nước mía
Cấu tạo và hình thức hoạt động của máy ép nước mía

Tìm hiểu đặc điểm chung của các loại xe nước mía

Hầu hết những xe bán nước mía trên thị trường dù có do nhiều nhà sản xuất khác nhau nhưng sẽ đều có những đặc điểm chung. Từ đó người dân muốn mua có thể so sánh giữa các ưu điểm và nhược điểm sau đó lựa chọn loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Tạo ra nước mía chất lượng phải siêu sạch

Hiện nay bạn có thể dễ dàng bắt gặp được những xe nước mía siêu sạch được cam đoan bởi người bán. Nguyên nhân chính là bởi vì hầu hết những loại máy này đều được làm từ chất liệu inox. Chúng không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn khó bị han gỉ, không bị trầy xước, bề mặt bóng dễ lau chùi và vệ sinh sạch sẽ.

Khi ép nước mía bã sẽ được đưa ra đầu loại bỏ chất thải còn phần nước sẽ được tích trữ lại ở khoang chuyên dụng. Chúng có cửa đóng kín để không lọt không khí hoặc bụi bẩn vào được. Điều này cũng giúp người sử dụng yên tâm hơn về chất lượng của các loại nước mía trên thị trường.

Bộ trục ép nước mía cũng được che chắn bởi thiết kế có kính chắn để tạo ra được quy trình ép nước mía khép kín. Không để côn trùng hay bụi bẩn có thể xâm nhập vào tạo ra những ly nước mía thơm ngon sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh an toàn, người dùng cũng sẽ thoải mái sử dụng.

Công suất ép lớn, ép kiệt bã mía

So với việc sử dụng tay để ép mía thì những máy ép tự động ngày nay hầu hết đều sử dụng điện là nguồn năng lượng cho quá trình ép. Chính vì vậy chúng có thể làm việc không biết mệt mỏi mang lại hiệu quả và năng suất cao, liên tục không ngừng nghỉ.

Hầu hết những loại xe hiện nay đều có ba lõi trục được làm bằng chất liệu inox 304. Chúng không chỉ bền, sạch mà những rãnh răng cưa tạo ma sát cao. Động cơ sử dụng hoàn toàn bằng dây đồng như vậy mới có thể tạo ra được lực kéo, ổn định và bền bỉ. Đảm bảo có thể ép sạch nước mía lên đến hơn 95% chỉ sau một lần ép.

Công suất lớn ép được nhiều mía trong thời gian ngắn
Công suất lớn ép được nhiều mía trong thời gian ngắn

Tiện lợi dễ dàng di chuyển

Đây là điều ai cũng phải công nhận bởi hầu hết các loại máy ép ngày nay đều được thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo năng suất cao. Chúng có thể chứa được những dụng cụ cần thiết trong quá trình bán nước mía, việc lắp ráp thêm những màn chắn để tạo ra quy trình khép kín mang lại cảm giác yên tâm cho người sử dụng. Cũng có thể lắp thêm tủ kính, kệ hai tầng phía trên để mở rộng không gian và có thêm nhiều chỗ để chứa đồ dùng cần thiết hơn.

Dù đầy đủ các dụng cụ cần thiết tuy nhiên việc sử dụng bốn bánh xe, trong đó có hai bánh xe cố định và hai bánh xe xoay sẽ giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Không chỉ có thể thay đổi vị trí, đi và những nơi ngóc ngách mà còn có thể đẩy đi một cách nhẹ nhàng.

Đôi khi có những loại máy ép nước mía được trang bị khoá bánh xe, mỗi khi di chuyển đến vị trí bạn cần thiết và muốn cố định thì chỉ cần khóa bánh xe lại là sẽ không thể chạy được nữa. Điều này vừa đảm bảo an toàn mà lại có thể yên tâm hơn trong quá trình bán.

Tiêu chí chọn mua xe ép mía là gì?

Hiện nay trên thị trường việc lựa chọn và tìm mua những loại máy ép nước mía cũng không còn khó khăn. Tuy nhiên để có thể tìm hiểu và lựa chọn được những loại máy với mẫu mã phù hợp, giá cả phải chăng và dùng ổn định thì lại là điều không hề dễ dàng.

Nhất là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng máy ép mía. Đồng thời mức kinh phí bị hạn hẹp thì đâu là những tiêu chí nên tham khảo để có thể lựa chọn được cho mình một loại máy phù hợp mà lại chất lượng?

  • Lựa chọn xe có tủ kính hay không có tủ kính: với lựa chọn này thì bạn cần phải tính toán trước vị trí sẽ đặt máy để biết được diện tích và kích thước
  • Dựa vào mục đích sử dụng: bạn muốn sử dụng bán nước mía ngày hay sử dụng cho mục đích công nghiệp thì lựa chọn những loại máy có công suất lớn hoặc nhỏ tùy thuộc nhu cầu
  • So sánh giữa các thương hiệu trên thị trường để nhận diện được ưu điểm và có sự cân nhắc về mức giá
  • Đừng quên tìm hiểu kỹ về quyền lợi bảo hành để đảm bảo máy mua được chất lượng và không mua phải hàng trôi nổi trên thị trường
Tiêu chí cơ bản khi chọn mua máy ép nước mía
Tiêu chí cơ bản khi chọn mua máy ép nước mía

Khi mua máy ép mía đâu là sai lầm dễ mắc phải?

Dù đã có rất nhiều những thông tin được khuyến cáo có hướng dẫn trong quá trình lựa chọn máy ép nước mía. Tuy nhiên vẫn có nhiều người mắc phải những sai lầm cơ bản thường thấy như:

  • Lựa chọn máy công suất lớn cho mục tiêu phục vụ gia đình điều này chỉ khiến tốn kém phải tốn thêm điện mà không tận dụng được tối đa năng suất của loại máy ép này
  • Không tìm hiểu kỹ nguồn gốc của các loại máy
  • Không tham khảo những thông tin về các ưu nhược điểm của các loại máy trước khi mua
  • Không lựa chọn những địa chỉ bán hàng uy tín vì ham rẻ….

Những lý do không mua máy ép nước mía siêu sạch cũ

Nhằm phục vụ nhu cầu của con người việc sản xuất ra nhiều loại máy là điều dễ hiểu. Tuy nhiên mọi người cần cảnh giác trong quá trình lựa chọn máy ép nước mía. Việc mua lại máy cũ là điều không nên bởi rất nhiều những lý do như:

  • Đa phần những loại máy đã bị bán là những loại sử dụng cấu tạo của không mang lại năng suất cao
  • Khó nhận định được tình trạng hỏng hóc bên trong máy
  • Không được bảo hành nên sẽ tốn kém hơn cho các khoản sửa chữa
  • Mẫu mã, hình dáng không được bắt mắt khiến người mua không có cảm giác yên tâm…
Tại sao không nên chọn loại máy cũ trên thị trường
Tại sao không nên chọn loại máy cũ trên thị trường

Những kinh nghiệm hay khi mua máy ép nước mía 

Nếu như bạn muốn đầu tư vào một chiếc máy ép nước mía để kinh doanh. Ngoài việc tìm hiểu về cấu tạo để có thể lựa chọn được những chiếc máy an toàn sạch sẽ có rất nhiều những lưu ý để giúp bạn có thể lựa chọn được những loại máy phù hợp như: 

  • Quan sát hoạt động và vận hành của những chiếc máy máy ép nước mía
  • Quan sát bã mía sau khi được thải ra
  • Nghiên cứu kỹ công suất, mức tiêu hao năng lượng của loại máy sử dụng
  • Tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của các loại máy lưu ý rằng những loại máy có nguồn gốc xuất xứ sẽ có những chủ trương bảo hành để đảm bảo quyền lợi của khách hàng
  • Đừng quên tìm hiểu về chất liệu, sử dụng inox 304 sẽ đảm bảo hơn…
Mẹo hay cho bạn khi lựa chọn máy ép mía
Mẹo hay cho bạn khi lựa chọn máy ép mía

Tìm hiểu về máy ép nước mía và mức giá hiện nay

Một số gợi ý cho bạn về các loại máy cũng như mức giá phổ biến trên thị trường hiện nay. Bảng báo giá sẽ giúp bạn có được cái nhìn khách quan và lựa chọn được loại máy phù hợp:

  • Xe X2 – 500 MT 500w mới có mức giá giao động khoảng 7.700.000 
  • Xe 2 cây X4 – 800 MT 500w mới có mức giá giao động khoảng  7.800.000 
  • Xe cấu trúc cắt gọn X3 – 500 MT 500w mới có mức giá giao động khoảng  7.200.000 
  • Xe ép múa có khung kính X2K – 500 MT 500w mới có mức giá giao động khoảng  9.200.000 
  • Xe ép 2 cây P2 – 800 có khung kính có mức giá giao động khoảng 9.900.000 

Kết luận 

Tất cả những thông tin tổng hợp trong bài viết trên hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về các loại máy ép nước mía. Hãy lựa chọn cho mình loại máy phù hợp và cân nhắc đến mức giá để đảm bảo lợi ích nhé!

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất