Cách làm sinh tố xoài cam thơm ngon mới lạ

Bên cạnh rất nhiều loại sinh tố thơm ngon khác, sinh tố xoài là một món đồ uống được rất nhiều người yêu thích bởi vị ngon, ngọt và hương thơm rất đặc trưng của loại quả phổ biến này.

Xoài chứa nhiều Vitamin A, B1, B2, B6, C, E, và các khoáng chất như: biotin, caroten, pantotenic axit, niacin, folacin; canxi, sắt, phospho, kali, natri, đồng, magie, kẽm, selen. Điển hình là nguồn protein, lipit, gluxit và nhất là tiền vitamin A (caroten) chứa nhiều hơn các loại quả thông thường khác.

Xoài là nguồn bổ sung Vitamin C và A cao nhất trong các loại quả. Xoài và cam đều là hai loại trái cây bổ bưỡng và rốt cho sức khỏe, vì thế hôm nay chúng tôi sẽ hưỡng dẫn các bạn cách làm sinh tố xoài cam. Đây là sự kết hợp mới lạ nhưng không kém phần thơm ngon và hấp dẫn, sẽ giúp bạn có những ly sinh tố tuyệt vời trong ngày hè tới.

Nguyên liệu làm sinh tố xoài cam

  • Xoài chín
  • Cam
  • Sữa tươi, sữa đặc
  • Nước cốt dừa

Chi tiết cách làm sinh tố xoài cam

Bước 1: Chế biến xoài

Xoài là nguyên liệu không thể thiếu để làm nên ly sinh tố xoài cam thơm ngon. Xoài có rất nhiều loại khác nhau, với cách làm sinh tố xoài cam hôm nay chúng tôi sẽ sử dụng xoài cát Hòa Lộc.Khi mùa bạn cần chú ý đến nguồn gốc xuất xứ tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.Khi mua xoài về đem rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành miếng khoảng 1-1.5cm.

Chế biến xoài
Chế biến xoài

Bước 2:  Chế biến cam

Cam dùng để làm sinh tố nên mua loại cam ngọt, chúng có vị ngọt chua thanh mát. Mua cam về sau khi rửa dùng dao bổ đôi theo chiều ngang và dùng dụng cụ vắt,tiến hành vắt lấy nước cam, nhớ bỏ hết hạt nếu chúng có lẫn trong nước ép nhé.

Chế biến cam
Chế biến cam

Lưu ý : Khi chọn cam bạn nên chọn những quả cầm nặng tay, phần núm nhô nên so với phần vỏ sung quang và vỏ cam phần đáy hơi vàng so với phần đầu, khi đó cam bạn chọn mới có nước cam.

Bước 3: Xay sinh tố

Sau khi chuẩn bị xong hết nguyên liệu và sơ chế xong , bạn cho xoài và nước ép cam đã chuẩn bị vào máy xay , xay hỗn hợp nước ép xoài và cam mịn .Sau đó thì tiếp tục cho khoảng 200ml sữa tươi và 1 thìa nước cốt dừa cùng lượng sữa đặc phù hợp với khẩu vị của bạn và xay, đến khi trộn đều thì dừng lại.

Nếu bạn muốn thưởng thức một ly sinh tố xoài cam mát lạnh hãy cho một chút đá bào vào xay cùng hỗn hợp sữa, với gia đình có trẻ nhỏ bạn không nên cho trẻ dùng quá nhiều đá vì những ngày hè trẻ dễ bị viêm họng .

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức

Hoàn thành và thưởng thức
Hoàn thành và thưởng thức

Với vài phút bạn đã làm ra một ly sinh tố với hương vị chua ngọt của xoài sự thanh mát của cam hòa cùng vị béo ngậy của các loại sữa. Bạn hãy thưởng thức thành quả của mình thôi nào!

Hi vọng cách làm sinh tố xoài cam vừa được chia sẻ sẽ giúp bạn làm ra những ly sinh tố bổ dương và thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức trong mỗi dịp cuối tuần. Hãy luôn đồng hành cùng douong24h để biết thêm nhiều công thức mới lạ và độc đáo nhé!

- Advertisement -spot_img

Xem nhiều nhất